CHIA SẺ KINH NGHIỆM XÂY NHÀ PHỐ TIẾT KIỆM

CHIA SẺ KINH NGHIỆM XÂY NHÀ PHỐ TIẾT KIỆM

Nếu bạn đang không có một chút kiến thức nào về xây dựng hoặc không có người thân làm trong ngành thì xây nhà trọn gói là gói giá tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc. Đó được coi là kinh nghiệm xây nhà phố tiết kiệm.

Trong trường hợp bạn tự kêu thợ về xây hoặc chọn hình thức giao khoán nhân công mà không am hiểu kĩ thuật sẽ dẫn đến dư thùa hoặc thiết hụt gây lãng phí. Hơn nữa, kết cấu không được đả bảo, không quản lí được chi phí, không hình dung được ngôi nhà được vì hình thành không có thiết kế. Tiến độ thi công bị kéo dài vì thợ trì trệ. Đặc biệt vấn đề pháp lý không được đảm bảo trong xin phép và hoàn công.

Xây nhà trọn gói là gì?

Các công việc như tìm nơi mua vật liệu, so sánh đơn giá để lựa chọn nhà cung cấp, dự toán chi phí xây dựng, nhân công,.. là toàn bộ những công việc được các công ty xây nhà trọn gói lên chi tiết, kế hoạch tiến độ thực hiện và báo cáo lại cho chủ đầu tư- là bạn.

Ngoài ra còn có hai hình thức làm việc giữa nhà thầu và chủ đầu tư: thi công phần thô và nhân công trọn gói và giao khoán nhân công.

Thi công phần thô và nhân công trọn gói là hình thức nhà thầu xây dựng cung cấp toàn bộ vật tư và thi công hoàn thiện phần. Đây là hình thức gặp nhiều rủi ro nếu đó là một đơn vị thi công nhỏ lẻ không có chứng chỉ hành nghề. Tình trạng ăn bớt vật tư sẽ khiến nhiều chủ nhà lo lắng, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Giao khoán nhân công là hình thức có sự tham gia giám sát và trực tiếp quyết định lựa chọn công việc và mua vật tư của chủ nhà. Tuy chủ nhà có thể tránh tình trạng ăn bớt vật tư nhưng làm gia chủ mất nhiều thời gian, đôi khi còn làm tăng chi phí xây dựng nhà do không có chuyên môn và mối quan hệ.
Tại sao nên chọn xây nhà trọn gói?

Rất nhiều khách hàng đến với An Phú đều phân vân có nên sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói (hay còn gọi là chìa khóa trao tay) hay không.

Chúng tôi xin đưa ra một số thực tế mà An Phú đã đúc kết được qua kinh nghiệm xây dựng nhà phố và quá trình tư vấn cho khách hàng để bạn có thêm một góc nhìn mới về hình thức này.

Hỗ trợ khách hàng trong khâu thiết kế

Bản vẽ thiết kế có vai trò quan trọng để khách hàng có thẻ hình dung được ngôi nhà tương lai của mình. Từ đó khách hàng không phải tốn chi phí quá nhiều cho nhiều cho những lần thử đặt cái này lắp cái kia để tìm ra lựa chọn tối ưu nhất. Nếu trước khi không có bản vẽ thiết kế, việc chọn lựa phải thử đi thử lại nhiều lần trong thực tế thì giờ đây mọi thứ đều được thực hiện toàn bộ trên máy tình bởi các phần mềm thiết kế chuyên cho xây dựng.

Từ bản vẽ thiết kế theo diện tích và nhu cầu cảu chủ đầu tư, đội ngũ bên nhà tầu sẽ lên danh sách vật liệu, khái toán tổng mức chi phí. Nhờ vậy mà chủ nhà có thể chủ động về mặt tài chính trong quá trình xây dựng.

Thường thì chi phí cho một bản thiết kế có thể lên đến hàng chục triệu tùy vào diện tích và quy mô công trình. Thông qua gói xây dựng nhà trọn gói, bạn đã có thể tiết kiệm chi phí xây dựng cho bản vẽ thiết kế.

Sau khi có bản vẽ thiết kế, quá trình thi công được giám sát bởi đội ngũ kỹ sư giám sát xây dựng từ nhà thầu với trình độ và chuyên môn cao. Đảm bảo về thẩm mỹ và khả năng thi công sát với bản vẽ thực tế.

Tiết kiệm thời gian

Nếu có một ai đó có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng để quyết định thay bạn việc chọn mua vật tư, quá trình thi công. Hẳn là sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn trong khi bạn đang phải lo công việc ở công ty.

Công trình sẽ không bị gián đoạn khi phải chờ bạn giải quyết công việc cá nhân rồi mới đến công trình. Như vậy giúp tiến độ thi công được đảm bảo khi bạn sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói. Hơn nữa, nhà thầu chuyên nghiệp sẽ thực hiện mọi công việc chính xác, đảm bảo tiến độ thi công công trình.

Tiết kiệm chi phí

Một đơn vị thi công không chỉ có một công trình. Nhờ vào mối quan hệ và số lượng đơn đặt hàng lớn mà chi phí xây nhà trọn gói tiết kiệm hơn nhiều so với hai hình thức còn lại.

Nếu bạn tự mình thực hiện những công việc này, đôi khi bạn phải thuê nhân sự giám sát công trình. Hoặc khi gặp vấn đề lúc thi công phải thuê một bên dịch vụ tư vấn lại. Chi phí lại bị đội lên thêm vì những khoản linh tinh.

Đến với dịch vụ xây nhà trọn gói tại An Phú, chúng tôi luôn tư vấn cho khách hàng những sản phẩm, vật liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng, phù hợp với ngân sách mà vẫn đảm bảo về mặt chất lượng và thẩm mỹ.

Đảm bảo trách nhiệm trước và sau thi công

Như những gói thầu khách, các công ty thi công xây dựng công trình đều phải có hợp đồng cam kết. Khách hàng sẽ được đảm bảo trong quá trình xây dựng, giải quyết và xử lý các vấn đề phát sinh nếu có.

Hơn nữa, sau khi chìa khóa trao đến tay chỉ nhà, đơn vị thi công cụ thể là An Phú đảm bảo về thời gian bảo hành, bảo trì. Trong quá trình xảy ra sự đố hay vấn để xảy ra, jhachs hàng sẽ đều có thể liên hệ đơn vị thi công.

Cẩn trọng với gói xây dựng nhà trọn gói giá rẻ

Trên thị trường hiện này có rất nhiều gói thầu trọn gói giá rẻ, nhưng ẩn sau đó là những chiêu trò nhà thầu sử dụng để “phát sinh chi phí”

Giảm bớt kết cấu thép: bằng cách giảm về đường kính (khối lượng) thép để giảm giá, chất lượng công trình không được đảm bảo về lâu dài.

Hệ thống đường điện: để có được giá “tốt”, nhiều đơn vị thi công sử dụng hệ thống đường điện không chính hãng, kém chất lượng, không đủ công suất tải. Điều này dễ dẫn đến đứt ngầm, cháy chập phải đập tường chắp vá vì đường điện đa số hiện nay là âm tường.

Hệ thống cấp thoát nước: hệ thống ống nước được chôn đặt nên khó có thể xác định được kích thước ống thoát. Việc sử dụng ống thoát nhỏ thường gây ra tình tragj rỏ rỉ hoặc tắc, bất tiện trong sinh hoạt.

Hoàn thiện công trình: gạch ốp át, đá ốp lát, cửa nhôm kính, sơn, thiết bị vệ sinh,… đều có đa dạng mẫu mã, chất lượng loại 1 loại  2. Đôi khi cùng thương hiệu nhưng chủ thầu có thể sử dụng loại kém chất lượng, hàng lỗi để thi công thì có thể giảm giá thành rất nhiều, thậm chí cả ½ giá đã báo.

Đội ngũ thợ thi công: có rất nhiều trường hợp đội thợ không chuyên, tay nghề thấp ảnh hưởng đến thời gian thi công kéo dài, giảm chất lượng công trình. Thường đây là những đội thợ từ quê lên thành phố kiếm công trình, không có chuyên môn trong xây dựng.

Bài viết khác
10+ Phong cách thiết kế văn phòng HOT nhất hiện nay

10+ Phong cách thiết kế văn phòng HOT nhất hiện nay

Cùng Xây Dựng T Home tìm hiểu Top 10+ phong cách thiết kế văn phòng qua bài viết..
CÁCH XỬ LÝ CHỐNG THẤM TRẦN NHÀ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

CÁCH XỬ LÝ CHỐNG THẤM TRẦN NHÀ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Sàn mái là nơi chịu ảnh hưởng của môi trường. Khi nhiệt độ thay đổi..
KỸ THUẬT ĐI DÂY DIỆN ÂM TƯỜNG AN TOÀN

KỸ THUẬT ĐI DÂY DIỆN ÂM TƯỜNG AN TOÀN

Hình ảnh những đường dây điện lằng nhằng, dăng nhợ không còn xuất hiện..
CÓ NÊN ỐP GẠCH TƯỜNG NHÀ PHÒNG KHÁCH

CÓ NÊN ỐP GẠCH TƯỜNG NHÀ PHÒNG KHÁCH

Phòng tắm, nhà vệ sinh hay bếp là những khu vực dễ bị hoen ố do môi trường..
CÁC BIỆN PHÁP THI CÔNG TẦNG HẦM NHÀ PHỐ

CÁC BIỆN PHÁP THI CÔNG TẦNG HẦM NHÀ PHỐ

Tầng hầm là không gian mở rộng dưới lòng đất giúp chủ nhà có thêm diện..