CÓ NÊN ỐP GẠCH TƯỜNG NHÀ PHÒNG KHÁCH

CÓ NÊN ỐP GẠCH TƯỜNG NHÀ PHÒNG KHÁCH

Phòng tắm, nhà vệ sinh hay bếp là những khu vực dễ bị hoen ố do môi trường ẩm ướt, vết dầu mỡ bắn lên tường. Việc sử dụng gạch ốp tường cho những khu vực này không còn xa lạ. Song, việc ốp gạch cho phòng khách lại ít người nghĩ đến vì cho rằng gạch sẽ phá vỡ sự sang trọng. Vậy có nên ốp gạch tường nhà phòng khách hay không? Có bí quyết nào để không gian phòng khách ốp gạch tường trở nên đẹp hơn? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này.

Những lý do mà nhiều người cho rằng phòng khách không nên ốp gạch tường

  • Thu hẹp không gian
  • Tạo cảm giác giống bước vào nhà tắm hay nhà vệ sinh

Ngược lại với hai suy nghĩ trên, hầu hết các căn hộ, nhà phố hiện đại đều ốp tường phòng khách để mọi thứ trở nên sang trọng, thu hút hơn. Đâu là lý do?

  • Ốp gạch tường có độ bền theo thời gian. Gạch giúp tường phòng khách tránh được các hiện tượng như bong sơn, bong giấy do khả năng chống thấm, chống ẩm của gạch tốt.
  • Gạch bóng, gạch tráng men giúp tiết kiệm thời gian lau chùi, cọ rửa. Thời gian vệ sinh, bước tường của bạn hằng ngày sẽ trở nên dễ dàng hơn. Giúp tiết kiệm chi phí thuê người cũng như chi phí thay giấy dán tường,…

Nhờ vậy mà không gian phòng khách luôn mới. Hơn nữa, không như nhiều người nghĩ việc ốp gạch tường làm thu hẹp diện tích, nếu bạn biết kết hợp khéo léo thì không gian phòng khách có thể trở nên độc đáo, mở rộng thêm.

Một số bí quyết kết hợp màu sắc để phòng khách trở nên sang trọng, thu hút và ấn tượng hơn.

Để lớp gạch ốp tường phòng khách phát huy được hết ưu điểm của mình thì bạn có thể nhờ đơn vị tư vấn thiết kế hoặc xây dựng lựa chọn gạch ốp tường phòng khách dựa trên các tiêu chí: màu sắc, chất lượng, thiết kế gạch ốp tường phù hợp.

Màu sắc gạch ốp tường

Màu sắc hay hoa văn gạch ốp tường trên thị trường muôn màu muôn vẻ. Bạn có nhiều sự lựa chọn cho sở thích của mình hoặc theo phong thủy. Điều cần lưu ý là màu sắc gạch nên hài hòa cùng với gạch lát nền và đồ nội thất.

Chất lượng gạch

Chất lượng gạch cũng quyết định đến sự sang trọng của không gian phòng khách. Gạch ốp tường là nên để nội thất được tăng giá trị thẩm mỹ. Trên thị trường cũng chia ra nhiều dòng gạch với chất lượng khác nhau phù hợp kinh tế mỗi gia đình.

  • Gạch men ốp tường: là loại gạch được sử dụng phổ biến. Được thiết kế đa dạng mẫu mã, kích thước và dễ dàng thi công.
  • Gạch mosaic ốp tường: được mệnh danh là nữ hoàng các loại gạch trang trí với lý do kết cấu viên gạch nhỏ, màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã và ưu điểm nổi bật là chống ẩm mốc, độ chịu lực cao.
  • Gạch vi tinh ốp tường: thuộc dòng gạch trang trí cao cấp, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao trong thiết kế và tính năng ứng dụng cao. Phù hợp với các công trình yêu cầu độ chi tiết, tỉ mỉ.
  • Gạch ốp tường 3D: Loại gạch tạo nên một không gian sống động, sáng tạo cho không gian phòng khách nói riêng và cả ngôi nhà nói chung. Tuy mới xuất hiện nhưng nhận được sự ưa chuộng của rất nhiều gia chủ.

Cách thiết kế gạch ốp tường

Thiết kế chân tường phòng khách: Nhiều gia chủ vẫn e ngại trong việc ốp tường toàn bộ không gian phòng khách thì không nên bỏ qua việc ốp gạch chân tường. Gạch ốp chân tường giúp bảo vệ chân tường giúp bảo vệ chân tường khỏi các vết bẩn, va đập trong quá trình sinh hoạt.

Thiết kế gạch ốp tường 3D: không gian phòng khách trở nên cuốn hút, sang trọng nhờ những hình ảnh chân thật, sống động. Không gian phòng khách chắc chắn sẽ gây ấn tượng cho bất kì vị khách nào bước vào không gian được ốp gạch tường 3D.

Thiết kế ốp tường toàn bộ phòng khách: Một phòng khách được ốp toàn bộ tường tuy tốn kém nhưng lại mang lại một không gian sang trọng, uy nghi, lộng lấy và bảo vệ tường khỏi tình trạng ẩm mốc. Không như nhiều người nghĩ không gian phòng khách bị thu hẹp vì độ dày gạch là không đáng kể.

Tuy chi phí ban đầu bỏ ra tăng so với dự kiến không ốp gạch tường nhưng chi phí mà bạn có thể tiết kiệm cho chi phí chống ẩm mốc sơn tường, chi phí giấy dán tường và cả chi phí nhân công mỗi lần sửa chữa. Mỗi lần sửa chữa là một lần khó khăn khi phải di chuyển đồ dùng, nội thất và cả việc dọn dẹp vệ sinh.

Bài viết khác
10+ Phong cách thiết kế văn phòng HOT nhất hiện nay

10+ Phong cách thiết kế văn phòng HOT nhất hiện nay

Cùng Xây Dựng T Home tìm hiểu Top 10+ phong cách thiết kế văn phòng qua bài viết..
CÁCH XỬ LÝ CHỐNG THẤM TRẦN NHÀ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

CÁCH XỬ LÝ CHỐNG THẤM TRẦN NHÀ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Sàn mái là nơi chịu ảnh hưởng của môi trường. Khi nhiệt độ thay đổi..
KỸ THUẬT ĐI DÂY DIỆN ÂM TƯỜNG AN TOÀN

KỸ THUẬT ĐI DÂY DIỆN ÂM TƯỜNG AN TOÀN

Hình ảnh những đường dây điện lằng nhằng, dăng nhợ không còn xuất hiện..
CÁC BIỆN PHÁP THI CÔNG TẦNG HẦM NHÀ PHỐ

CÁC BIỆN PHÁP THI CÔNG TẦNG HẦM NHÀ PHỐ

Tầng hầm là không gian mở rộng dưới lòng đất giúp chủ nhà có thêm diện..
CHIA SẺ KINH NGHIỆM XÂY NHÀ PHỐ TIẾT KIỆM

CHIA SẺ KINH NGHIỆM XÂY NHÀ PHỐ TIẾT KIỆM

Nếu bạn đang không có một chút kiến thức nào về xây dựng hoặc không có..